Có hàng thật thật ắt có hàng giả

Để có được một sản phẩm chất lượng cùng lợi ích thiết thực cho người sử dụng các nhà sản xuất đã tốn biết bao thời gian, công sức để nghiên cứu và cũng tốn không ít tiền bạc từ khâu chuẩn bị đến các dây chuyền sản xuất để đưa sản phẩm tốt đến tay khách hàng. Thế nhưng mỗi khi một sản phẩm mới ra đời lại đối mặt với không ít khó khăn trong đó chủ yếu là tình trạng hàng giả kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín của sản phẩm. Không chỉ vậy khi chẳng may đến tay người tiêu dùng làm họ mất tiền oan, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mọi người. Và sữa non alpha lipid lifeline cũng không thoát khỏi tầm ngắm của bọn làm hàng giả, bởi quy luật thị trường có thật ắt có giả.

Sữa non alpha lipid - hàng thật, hàng giả

Sữa non alpha lipid – hàng thật, hàng giả

Tìm hiểu: Hàng giả, hàng nhái ngày càng giống thật

Hàng giả nguy hại thế nào đối với xã hội

Người chịu ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất chính là những người sử dụng như chúng ta. Với số tiền mình đã bỏ ra đáng lẽ chúng ta phải nhận được một sản phẩm chính hãng chất lượng nhưng cuối cùng cầm trong tay chỉ là một thứ hàng nhái rẻ tiền, nhanh chóng hư hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng.

Đặc biệt càng nguy hiểm hơn khi các mặt hàng giả này lại chính là các loại thức ăn, nước uống, thực phẩm bổ sung như sữa non alpha lipid chẳng hạn, … khi mua nhầm những sản phẩm này thì chẳng những mất tiền oan mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bản thân và gia đình mình.

Ngoài ra, hàng giả còn là chất xúc tác khơi gợi lòng tham của chúng ta, chỉ vì giá cả chênh nhau có vài đồng mà ta sẵn sàng mua một mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc thay vì mua tại các đại lý uy tín, có nguồn gốc xuất xứ cùng đầy đủ các giấy tờ liên quan. Để rồi cuối cùng vì một số tiền nhỏ mà phải chịu mất đi một số tiền lớn hơn thậm chí đánh đổi cả sức khỏe, tính mạng của mình.

Không chỉ vậy việc làm hàng giả còn cản bước sự phát triển của xã hội khi nhà nước thất thu một nguồn thuế lớn để kiến thiết đất nước, cải thiện hạ tầng, đầu tư thêm cho an sinh xã hội; các nhà sản xuất sẽ bị thất thu lớn dẫn đến không đủ tiềm lực để cho ra đời những sản phẩm tốt hơn để tiếp tục phục vụ cho chúng ta.

Đọc thêm: Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Chúng ta nên ứng phó ra sao với vấn nạn hàng giả

Với vấn nạn hàng giả đang hoành hành như hiện tại thì việc đẩy lùi nó phụ thuộc chủ yếu vào những người tiêu dùng chúng ta, bởi chính chúng ta là thị trường, là nguồn sống bọn làm hàng giả.

Bởi vậy khi mua bất giờ món hàng gì mọi người nên tỉnh táo phán xét sự việc, đừng vì một chút lợi ích trước mắt mà vô tình tiếp tay cho vấn nạn hàng gian, hàng giả đồng thời lại gây hại cho chính bản thân mình.

Cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua, đảm bảo chắc chắn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có đầy đủ các hóa đơn chứng từ kèm theo.

Nên tìm đến các nhà phân phối chính hãng, uy tín để nhận được những sản phẩm chất lượng, được tư vấn kỹ lưỡng để sử dụng sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất cho chúng ta đặc biệt là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mạng sống của chúng ta.

Nếu mỗi chúng ta ai cũng có được những kiến thức cơ bản về sản phẩm, biết phân biệt được các sản phẩm giả, mỗi khi mua hàng đều tìm đến những nhà phân phối uy tín thì một ngày không xa những món hàng gian, hàng giả kém chất lượng sẽ không còn đất sống.

Xem thêm: Sữa non alpha lipid lừa đảo?

Xem thêm nhiều video hơn tại kênh:

https://www.youtube.com/channel/UCLcx1TG62krWBDE2Y91IsQw

Bình chọn cho post

Đánh giá bài viết này